Tiếng Anh Giao Tiếp Khách Sạn: Cẩm Nang Từ A-Z Cho Bạn Tự Tin “Check-in”

Mẫu câu để hỏi về các dịch vụ của khách sạn

Bạn là người yêu thích du lịch, thường xuyên công tác nước ngoài, hay đơn giản là nhân viên khách sạn muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách quốc tế? Vậy thì bạn đến đúng nơi rồi đấy!

Bài viết này chính là cẩm nang từ A-Z về tiếng Anh giao tiếp trong khách sạn, giúp bạn tự tin “check-in” mọi cuộc hội thoại.

loading
Chuẩn bị hành trang tiếng Anh để “check-in” mọi khách sạn

Từ Vựng “Must-know” Khi Giao Tiếp Tiếng Anh Tại Khách Sạn

Để giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên như “người bản xứ”, việc đầu tiên là bạn cần nắm vững từ vựng tiếng Anh về khách sạn. Hãy cùng khám phá một số từ vựng “must-know” nhé!

Từ Tiếng Anh Phiên Âm Dịch Nghĩa Ví Dụ
Book (v) bʊk Đặt phòng Yesterday, I booked a hotel package for my wife and me.
Check in (v) ʧɛk ɪn Nhận phòng Marry goes to the hotel and checks in.
Check out (v) ʧɛk aʊt Trả phòng You need to check out at 12 p.m.
Single room (n) ˈsɪŋɡl ruːm Phòng đơn I want to book a single room.
Double room (n) ˈdʌbᵊl ruːm Phòng đôi (1 giường) I want to book a double room.
Twin room (n) twɪn ruːm Phòng đôi (2 giường) I want to book a twin room for two people.
Identity card (n) aɪˈdɛntɪti kɑːd Chứng minh thư To make a reservation, you need to present your identity card.
Luggage (n) ˈlʌɡɪʤ Hành lý Is this Jim’s luggage?
Housekeeping (n) ˈhaʊsˌkiːpɪŋ Dọn phòng This hotel has good housekeeping and customer service.

Bí Kíp Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Nhân Viên Khách Sạn

Là “linh hồn” của khách sạn, nhân viên là người trực tiếp tương tác với khách hàng. Vậy nên, việc giao tiếp tiếng Anh chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Dưới đây là một số mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khách sạn dành cho nhân viên, giúp bạn tự tin “ghi điểm” trong mắt khách hàng quốc tế.

1. Mẫu Câu Tiếng Anh Lễ Tân Khách Sạn Khi Tiếp Đón Khách

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng những câu chào hỏi lịch sự và chuyên nghiệp để chào đón khách hàng nhé!

  • Good morning/afternoon/evening, Mr/Ms/Miss/Sir/Madam.
  • May I help you?
  • Do you have a reservation?
  • Could I see your passport or identity card?
  • How long will you be staying for?

2. Mẫu Câu Dùng Khi Thông Báo Dịch Vụ

Hãy giới thiệu cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời mà khách sạn cung cấp bằng những câu nói tiếng Anh đơn giản như:

  • Do you want breakfast?
  • Do you need help with your luggage?
  • Breakfast is served from 6:30 to 9:30 a.m.

3. Mẫu Câu Dùng Khi Đáp Lại Yêu Cầu Của Khách

  • Certainly, sir/madam.
  • I’ll get right on it, sir/madam.
  • I’ll ask housekeeping to check it right now.

Mẫu câu để hỏi về các dịch vụ của khách sạnMẫu câu để hỏi về các dịch vụ của khách sạn
Hãy hỏi để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

4. Mẫu Câu Dùng Khi Từ Chối Yêu Cầu Của Khách (Một Cách Lịch Sự)

Sẽ có những lúc bạn phải từ chối yêu cầu của khách hàng. Đừng lo, hãy sử dụng những câu nói tiếng Anh dưới đây để thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự:

  • Sorry, we don’t have any rooms available.
  • I’m sorry we don’t have this kind of service.
  • I’m sorry, it is against the hotel’s rules.

5. Mẫu Câu Xin Lỗi Khách Hàng

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Một lời xin lỗi chân thành sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng đấy!

  • Sorry to have kept you waiting.
  • I’d like to apologize for the mistake.
  • I’m very sorry for the delay.

6. Mẫu Câu Phản Hồi Khi Khách Hàng Xin Lỗi

  • That’s all right, sir/madam.
  • Don’t worry about that, sir/madam.

7. Mẫu Câu Thể Hiện Sự Hài Lòng Của Khách Hàng

  • It’s my pleasure.
  • I’m glad to be of service.
  • You’re welcome.

8. Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Khách Sạn Khi Tiễn Khách

Kết thúc cuộc trò chuyện bằng những câu chúc tốt đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

  • Have a nice day!
  • Have an enjoyable evening!
  • We hope you enjoyed staying with us.

“Bỏ Túi” Ngay Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Khách Hàng

1. Mẫu Câu Dùng Khi Muốn Đặt Phòng

  • Is it necessary to book a room ahead of time?
  • Does your hotel have an available room?
  • Could I see the room?
  • What time do I need to check out?
  • Ok, I’ll take it.

2. Mẫu Câu Hỏi Về Dịch Vụ

  • Does the hotel have a restaurant?
  • What time is the breakfast offered?
  • Can I check out late?

Mẫu câu tiếng Anh dùng khi nhận phòng tại lễ tânMẫu câu tiếng Anh dùng khi nhận phòng tại lễ tân
Thủ tục nhận phòng sẽ trở nên thật dễ dàng

3. Mẫu Câu Dùng Khi Làm Thủ Tục Nhận Phòng

  • Hello, I would like to check in.
  • Here is my identity card.
  • I have got a reservation.

4. Mẫu Câu Dùng Khi Phàn Nàn Về Dịch Vụ

  • The air conditioner doesn’t work. Please help me!
  • This room is too noisy.
  • My room has not been made up.

5. Mẫu Câu Hội Thoại Trong Các Trường Hợp Khác

  • I haven’t got a reservation.
  • I will return to the hotel now.
  • I’d like to check out.

Luyện Tập Giao Tiếp Tiếng Anh Khách Sạn – Tại Sao Không?

“Practice makes perfect” – Luyện tập là chìa khóa để thành công! Hãy thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thực tế tại khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp, hoặc sử dụng các ứng dụng luyện nói tiếng Anh để nâng cao kỹ năng của mình.

Chúc bạn tự tin giao tiếp tiếng Anh và có những trải nghiệm tuyệt vời tại khách sạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *