Bạn có khả năng viết tốt và một tài năng thiên bẩm để kết nối với mọi người? Bạn nắm vững các xu hướng truyền thông trên mạng xã hội ngay cả trước khi bạn bè của bạn biết đến chúng? Bạn bị mê hoặc bởi cách tin tức được sản xuất, cách một hình ảnh hoặc video lan truyền trên mạng xã hội, hoặc toàn bộ quá trình dàn dựng từ một ý tưởng kịch bản đến một sản phẩm truyền hình? Nếu bạn đam mê tạo dựng dấu ấn trên thế giới và sẵn sàng theo đuổi tầm nhìn của riêng mình – thì một công việc trong ngành Truyền thông chính là sự lựa chọn của bạn.

Triển vọng nghề nghiệp

Ngành truyền thông được dự đoán sẽ tăng 4% từ năm 2018 đến năm 2028, mức tăng trưởng trung bình cho tất cả các ngành nghề, tạo ra khoảng 27.600 việc làm mới. Nhu cầu về truyền thông dự kiến sẽ nảy sinh do nhu cầu sản xuất, chỉnh sửa và lan truyền thông tin trên các nền tảng khác nhau. Mức lương hàng năm trung bình cho các ngành truyền thông là $57,530 cao hơn mức lương hàng năm trung bình cho tất cả các ngành nghề trong nền kinh tế.

Các ngành nghề truyền thông

Truyền thông là một lĩnh vực nghiên cứu cực kỳ đa dạng và linh hoạt, trong đó một nền tảng về truyền thông có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, từ quảng cáo đến nghệ thuật. Chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp Truyền thông được đánh giá cao nhờ vào kỹ năng phát triển thông điệp và truyền tải nó một cách hiệu quả. Sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực như:Marketing và Quảng cáo – đóng vai trò là kênh truyền thông để thông báo, thuyết phục và gợi nhớ người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Do đó, truyền thông trong marketing và quảng cáo được sử dụng để củng cố, nhắc nhở người tiêu dùng về nhu cầu của họ và thuyết phục họ đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm.Quan hệ công chúng – là một lựa chọn phổ biến khác cho sinh viên tốt nghiệp Truyền thông. Mục tiêu chính của quan hệ công chúng là quản lý danh tiếng – của một người, một công ty hoặc một sản phẩm. Do đó, kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản cùng khả năng thuyết phục là rất quan trọng.Báo chí / Truyền thông điện tử / Phát thanh – Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và chính xác cùng kỹ năng viết tuyệt vời là cốt yếu của các lĩnh vực truyền thông và phát thanh truyền hình.

VISCO gửi bạn tham khảo danh sách các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ về chuyên ngành Truyền thông – Communication and Media studies <tham khảo QS World University Rankings by Subject 2018: Communication & Media Studies > 

  1. UNIVERSITY OF ILLINOIS AT CHICAGO – Xếp hạng 51 -100 trường hàng đầu thế giới
  2. ARIZONA STATE UNIVERSITY – Xếp hạng 101-150 trường hàng đầu thế giới
  3. THE UNIVERSITY OF ARIZONA – Xếp hạng 101-150 trường hàng đầu thế giới
  4. AMERICAN UNIVERSITY – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới
  5. GEORGE MASON UNIVERSITY – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới
  6. OHIO UNIVERSITY – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới
  7. UNIVERSITY OF KANSAS – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới
  8. UNIVERSITY OF SOUTH CAROLINA – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới
  9. UNIVERSITY OF SOUTH FLORIDA – Xếp hạng 151-200 trường hàng đầu thế giới